Công an tỉnh Thái Bình quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Năm 2022, Bộ Công an đã xác định Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên các Cổng dịch vụ công là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt đối với công tác công an. Đây sẽ là bước đột phá nhằm chuyển trạng thái làm việc từ truyền thống, sử dụng giấy tờ sang môi trường điện tử, thao tác trên các thiết bị điện tử, thiết bị thông minh, di động, là thách thức nhưng cũng là cơ hội để cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân nâng cao trình độ, tính chuyên nghiệp, tác phong công vụ “vì Nhân dân phục vụ”, là công cụ hữu hiệu nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự.
Xác định vị trí, vai trò của công tác, ngay từ đầu năm, Công an tỉnh Thái Bình đã ban hành 05 kế hoạch triển khai, 11 công văn hướng dẫn, đôn đốc, thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số, đặc biệt Đảng ủy Công an tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 10-NQ/ĐUCA ngày 23/5/2022 tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính trong lực lượng Công an Thái Bình và Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết, trong đó xác định nhiệm vụ và phân công công tác cụ thể cho các phòng, Công an huyện, thành phố, Công an cấp xã trong khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho cá nhân, tổ chức; giao chỉ tiêu cụ thể về tỉ lệ hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến phát sinh trên các Cổng dịch vụ công của quốc gia, của Bộ Công an; tổ chức 03 hội nghị tập huấn chuyên sâu về kiến thức chung, về kĩ năng, thao tác trên môi trường điện tử cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, Công an cấp huyện, cấp xã trong giải quyết thủ tục hành chính trên các lĩnh vực Cấp, quản lý căn cước công dân, Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng cháy chữa cháy, Quản lý cư trú...
Đồng chí Thượng tá Vũ Mạnh Hà – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của Công an tỉnh Thái Bình
Bên cạnh đó, các đơn vị, Công an cấp huyện, cấp xã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, tập trung biên soạn nhiều tin, bài, phát clip hướng dẫn thao tác, cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn người dân lập tài khoản, nộp hồ sơ điện tử, thanh toán trực tuyến... được người dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.
Cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thái Bình hướng dẫn người dân sử dụng thiết bị điện tử để nộp hồ sơ trực tuyến
Sau 02 tháng triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp, số lượng hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 Công an tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết trực tuyến tăng vượt bậc (tháng 4/2022 mới chỉ tiếp nhận được dưới 10 hồ sơ trên lĩnh vực đăng kí, quản lý cư trú, đến hết ngày 15/6/2022 đã tiếp nhận, giải quyết 22.170 hồ sơ trên các lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú; phòng cháy, chữa cháy; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ; cấp, quản lý căn cước công dân và quản lý xuất nhập cảnh). Đây là kết quả rất đáng khích lệ đối với nỗ lực, quyết tâm của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ công an các cấp của Công an tỉnh Thái Bình, đặc biệt đối với lực lượng Công an cấp huyện, cấp xã, mặc dù còn rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, sinh hoạt, thiếu máy móc phương tiện, đường truyền nhưng các đồng chí đã nỗ lực biến khó khăn thành động lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.
06 tháng cuối năm, Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiều biện pháp, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu được Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh giao đối với công tác cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Để đạt được mục tiêu đã đề ra, bên cạnh quyết tâm, nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, Công an tỉnh Thái Bình rất mong nhận được sự vào cuộc, chung tay, phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức và sự động viên, đồng lòng, ủng hộ lựa chọn, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của cá nhân, tổ chức, qua đó góp phần xây dựng thành công Chính phủ số, xã hội số, công dân số./.