Hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực hậu cần, tài chính tại Bộ phận một cửa của Phòng Hậu cần
Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về triển khai Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trong Công an Thái Bình; Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về Công bố danh mục thủ tục cải cách hành chính nội bộ theo cơ chế một cửa trong lực lượng Công an Thái Bình; Quyết định ban hành Quy định việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nội bộ theo cơ chế một cửa trong lực lượng Công an Thái Bình; Phòng Hậu cần đã chủ động bố trí con người, đảm bảo cơ sở vật chất; ban hành Quyết định về việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong công tác hậu cần, tài chính theo cơ chế một cửa tại Phòng Hậu cần từ ngày 15/9/2022, gồm 38 danh mục: (lĩnh vực đảm bảo hậu cần gồm 10 danh mục, lĩnh vực đảm bảo tài chính gồm 28 danh mục), trong đó mức độ 2 là 34 danh mục, mức độ 3 là 03 danh mục, mức độ 4 là 01 danh mục. Niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính và địa chỉ, hòm thư tiếp nhận, phản ánh kiến nghị để đo lường mức độ hài lòng của cán bộ, chiến sĩ đến liên hệ, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định; đồng thời thông báo cho các đơn vị, Công an huyện, thành phố biết phối hợp thực hiện.
Bộ phận Một cửa Phòng Hậu cần
Sau hơn 8 tháng triển khai tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính trong lĩnh vực hậu cần, tài chính theo cơ chế một cửa bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, kết quả đã giải quyết 1.229 hồ sơ, trong đó mức độ 2 là 1.027 hồ sơ, mức độ 3 là 3 hồ sơ, mức độ 4 là 198 hồ sơ; các loại hồ sơ thủ tục được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết đảm bảo nhanh chóng, đúng quy trình, quy định của Chính phủ, Bộ Công an và Công an tỉnh; chất lượng kết quả giải quyết thủ tục hành chính đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo quy định, tạo sự hài lòng cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, Công an huyện, thành phố đến liên hệ giải quyết công việc. Quá trình triển khai Bộ phận một cửa tại đơn vị thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, đánh giá bằng các phương thức khác nhau của Lãnh đạo đơn vị nhằm đảm bảo tính hiệu quả, minh bạch, công bằng trong giải quyết công việc hành chính; loại bỏ rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đến liên hệ làm việc. Đồng thời, quán triệt và yêu cầu cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện nghiêm quy định về giải quyết công việc thuộc lĩnh vực cải cách hành chính; khi cán bộ, chiến sĩ được đề nghị tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính không đúng chức năng, nhiệm vụ thì giải thích tuyên truyền và yêu cầu cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nộp về Bộ phận một cửa để đảm bảo việc tiếp nhận, đề xuất giải quyết theo quy định. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, đánh giá các danh mục trên lĩnh vực hậu cần, kỹ thuật cần cải cách hành chính để tham mưu Công an tỉnh bổ sung vào danh mục cải cách hành chính nội bộ theo cơ chế một cửa trong lực lượng Công an Thái Bình, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ công tác Công an trong tình hình mới.
Cán bộ Phòng Hậu cần hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa
Từ kết quả trên có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện Bộ phận một cửa trong lực lượng Công an tỉnh nói chung và Phòng Hậu cần nói riêng là phù hợp với xu thế phát triển của đất nước, thể hiện quyết tâm cải cách hành chính của Bộ Công an, Công an tỉnh; góp phần đơn giản hóa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ đến làm việc, liên hệ công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Công an trong thời kỳ chuyển đổi số./.