Quy định mới về xác nhận, cung cấp thông tin liên quan đến xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam
Công an tỉnh Thái Bình triển khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính “Xác nhận, cung cấp thông tin liên quan đến xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam” theo mẫu Đơn M03a ban hành kèm theo Nghị định số 67/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ tại 3 cấp: tỉnh, huyện, xã.
Ngày 25/6/2024 Chính phủ ban hành Nghị định số 67/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2020/NĐ-CP ngày 01/7/2020 của Chính phủ quy định chi tiết đối tượng, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp, thu hồi, hủy giá trị sử dụng giấy thông hành và Nghị định số 77/2020/NĐ-CP ngày 01/7/2020 của Chính phủ quy định việc quản lý, khai thác thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam; kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động. Theo đó, từ ngày 09/8/2024 công dân Việt Nam tại địa phương có thể đề nghị cơ quan Công an các cấp: tỉnh (liên hệ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh), huyện, xã xác nhận, cung cấp thông tin liên quan đến xuất nhập cảnh của bản thân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh để phục vụ yêu cầu bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị xác nhận, cung cấp thông tin (mẫu M03a) ban hành kèm theo Nghị định số 67/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ. Trường hợp người bị mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức và làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật dân sự, người chưa đủ 14 tuổi thì do người đại diện hợp pháp khai, ký thay và nộp kèm bản sao giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp chứng minh người đại diện hợp pháp; trường hợp không có bản sao thì nộp kèm bản chụp và xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Cách thức thực hiện: Công dân Việt Nam đề nghị cung cấp hoặc xác nhận thông tin của bản thân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích đến Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thuận lợi hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia/ Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Người bị mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức và làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật dân sự, người chưa đủ 14 tuổi thì Đơn đề nghị xác nhận, cung cấp thông tin do người đại diện hợp pháp khai và ký thay.
Thời gian tiếp nhận, giải quyết TTHC: Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị của công dân, Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh, Công an cấp huyện, xã trả kết quả theo đơn đề nghị cho công dân. Người đề nghị cung cấp thông tin trực tiếp nhận văn bản trả lời tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh, Công an cấp huyện, xã nơi nộp hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc qua hệ thống Cổng dịch vụ công.
Thủ tục hành chính trên không phát sinh lệ phí, được tiếp nhận và xử lý từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7 hàng tuần (Trừ ngày Tết, ngày lễ). Mọi khó khăn, vướng mắc công dân liên hệ: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thái Bình (Phường Trần Lãm – TP. Thái Bình) hoặc số điện thoại: 069.2760.333.
Tải Mẫu đơn M03a ban hành kèm theo Nghị định số 67/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ tại đây.